Ikaw Ang Pangako ng Pag-Ibig
Written by:  Jaynica Cestina and Alvin Feliciano

Hindi ko alam kung saan ako magsisimula.
Kasabay ng dibdib kong kumakabog sa kaba.
Mga letra gusto kong sambitin,
At mga letrang gusto kong tuparin.

Mga pangakong nais gawin sa pang araw araw na gawain.
Hindi ko na kailangang ikwento kung paano, saan at kailan
nagsimula ang pagibig.
Ang alam ko lang nung una kita makita ay agad kitang inibig

Hindi man katulad ni cinderella o ni sleeping beauty ang pag-iibigan natin,
Ngunit mahal ang pangako ko sayo’y lagi kitang iibigin.
Gusto kong ipaalala sayo na ang pangakong ito ay hindi basta basta pangako.
Ito ay isang pangakong nais iparamdam, ipagkalat, ipahayag at ipabatid.

Pangakong laging ipapaalala sa panahong gipit.
Pangakong hahanap hanapin sa tuwing mawawaglit
Pangakong susundan, hihintayin at susuyuin sa bawag galit.
Mahal pangako ikaw lang ang iibigin.

Ikaw ang pangako ng pa-ibig na yayakapin.
Ikaw ang pangako ng pag-ibig na aarugain at lalambingin.
Ikaw ang pangako ng pag-ibig na hindi pagsasawaan kahit anong mangyari,
At ikaw ang pangako ng pag-ibig na nais kong laging buhay sa aking dibdib.

Mahal, maraming taon na ang lumipas ng una kitang makilala.
Maraming birthday, christmas, new year at anniversary na ang ating pinag saluhan, ngunit lagi mong tatandaan na sa bawat pag abot mo ng iyong pangarap lagi mo tatandaan na ikaw, ikaw lamang ang aking pangako ng pagibig.

Pag ibig na aking mamahalin mapahanggang huli.


The poem written above was originally written by me and my brother Alvin. This is a request surprise AVR for my uncle Edward to her wife aunt Dezy for their wedding anniversary last November of 2016.

I hope you understand that we are not a professional.

Leave a Reply

